Tự do tài chính là gì? Các cấp độ của tự do tài chính?

(GMT+7)

Tự do tài chính là gì? Các cấp độ của tự do tài chính hiện nay? Những nguyên tắc để đạt được tư do tài chính hiện nay. Cùng phantichkeo.net tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để rõ nhé.

Tự do tài chính là gì?

Tự do tài chính là gì?

Tự do tài chính có thể hiểu là trạng thái nguồn tiền đủ để có thể chi trả cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày như sinh hoạt cơ bản, giải trí, nhu cầu của từng người… Việc đưa ra các quyết định tài chính sẽ không bị chi phối bởi tiền bạc.

Thực chất tự do tài chính là đủ về tiền bạc và tài sản để có thể sinh sống thoải mái, lâu dài mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai hay tâm lý chi tiêu hàng tháng.

Cấp độ tự do tài chính là gì?

Cấp độ 1: Có tài khoản dự phòng

– Khi chúng ta đủ tiền để chi trả cho các trường hợp khẩn cấp trong ít nhất 3 đến 6 tháng. Bạn sẽ không cần quan tâm tới vấn đề lương chậm hay không.

Để gia tăng thêm thu nhập thì bạn có thể thử trò chơi Chẵn lẻ momo để kiếm tiền trên ứng dụng này cho mình nhé.

Cấp độ 2: Đủ tiền cho các  kì nghỉ

Ở cấp độ này người dùng có thể tạm thời rời khỏi công việc trong thời gian ngắn và vẫn có đủ chi phí cho các chuyến du lịch.

Cấp độ 3: Hạnh phúc với tiền bạc

Người dùng đã đạt đến cấp độ này khi đã thoải mái với các khoản chi tiêu cho nhu cầu hàng tháng sau khi đã có được khoản tiền tiết kiemek riêng

Cấp độ 4: Tự do trong lựa chọn

Tức là khi chúng ta có đủ tiềm lực về tài chính để từ bỏ công việc làm công mà dành thời gian vào sở thích của bản thân, làm theo đam mê mà không phải nghĩ ngợi về tiền bạc thu nhập

Cấp độ 5: Sẵn sàng để nghỉ hưu

Tức là bạn đã có khoản tiền tiết kiệm đủ nhiều để trích ra một con số cố định hàng tháng tới hết đời. Nhưng số tiền này đủ để chi trả cho các nhu cầu cơ bản và bạn phải cắt giảm một số nhu cầu và chi tiêu vô cùng kỉ luật.

Cấp độ 6: Sẵn sàng cho một kì nghỉ hưu tốt

Ở cấp độ này chúng ta đã có đủ tiền hoặc dòng thu nhập thụ động cố định dư dả so với phí sinh hoạt hàng tháng mà mình cần.

Cấp độ 7: Đủ đầy cho cuộc sống trong mơ

Đây là khi khoản tiền thụ động đủ để chúng ta đi du lịch nước ngoài và tận hưởng cuộc sống thư giãn

Cấp độ 8:  Có nhiều hơn số tiền mà bạn có thể chi tiêu

Tức là bạn không thể tiêu hết số tiền mình có trong suốt cuộc đời.

Nguyên tắc để đạt được tự do tài chính là gì?

Tự do tài chính là cơ sở để chúng ta được nghỉ hưu sớm, được làm các điều mình thích mà không bị áp lực kiếm tiền và công việc. Dưới đây là những nguyên tắc mà momo.wiki muốn bạn phải thực hiện để đạt được tư do  tài chính:

Tăng nguồn thu nhập

Thực chất tự do tài chính là thu nhập luôn lớn hơn chi tiêu. Bởi thế chúng ta cần tìm cách tăng nguồn thu để làm giàu quỹ tài chính, giúp các hoạt động chi tiêu không bị giới hạn. Trước khi đạt được tự do tài chính, thì chúng ta cần tăng nguồn thu nhập chủ động và thụ động của bản thân. Để làm được thì bạn cần nâng cao hiệu suất công việc, tăng lương, làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, tăng thu nhập từ nhiều nguồn thu.

Tích lũy tiền bạc

Tích lũy tiền bạc là yếu tố cần có để đạt tự do tài chính. Chúng ta cần có một khoản tích lũy dự phòng cho bản thân trong các trường hợp khẩn cấp, đáp ứng nhu cầu chi tiêu trong thời gian dài không làm việc.

Giảm nhu cầu vật chất

Nếu như chúng ta không cắt giảm các nhu cầu vật chất chi tiêu lãng phí, không quá quan trọng sẽ khiến ngân quỹ thâm hụt, nhanh chóng giảm khoản tiết kiệm, ảnh hưởng đến kế hoạch tự do tài chính và nghỉ hưu sớm

Áp dụng quy tắc 4%

Quy tắc 4% là nguyên tắc cơ bản nếu như bạn có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Hiểu đơn giản là mỗi năm sẽ trích 4% số tiền mình có để phục vụ chi tiêu. Nhưng với tình trạng lạm phát và khủng hoảng tài chính, thì chúng ta có thể điều chỉnh mức rút ra là 3% tổng giá trị tài sản mỗi năm nhé

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tự do tài chính là gì, hy vọng rằng qua đây bạn đã nắm được các thông tin bổ ích rồi nhé.