Bóng đá TBN 30/8: Lewandowski thách thức Benzema

(GMT+7)

Lewandowski thách thức Benzema, Griezmann mang về 3 điểm cho đội khách, Real giành chiến thắng đầy cảm xúc… là những tin bóng đá TBN mới nhất ngày 30/8.

Lewandowski thách thức Benzema

Mùa giải năm ngoái, Lionel Messi tạm biệt La Liga khiến Barca mất đi một chủ công. Điều đó đồng nghĩa Karim Benzema mất đi một đối thủ để cạnh tranh danh hiệu Pichichi. Quả thực, Benzema dễ dàng giành giải thưởng vua phá lưới La Liga 2021/22. Anh về nhất với 27 bàn thắng, xếp hơn người đứng ở vị trí thứ 2 là Iago Aspas 9 pha lập công.

Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Lyon sẽ khó dễ dàng chinh phục giải thưởng cá nhân ấy bởi sự xuất hiện của Robert Lewandowski tại Barca. Những lời chê bai Lewandowski chỉ có thể toả sáng tại Bundesliga giờ không còn giá trị để tham khảo. Tân binh người Ba Lan tuy vừa cập bến Nou Camp nhưng thi đấu vô cùng ấn tượng.

Sau 3 vòng, Lewandowski nổ súng 4 lần, trong đó có 2 cú đúp. 4 bàn thắng cho thấy khả năng chạy chỗ, di chuyển và kỹ năng dứt điểm điệu nghệ của tiền đạo sinh năm 1988. Với việc được hỗ trợ bởi Raphinha và Ousmane Dembele, Lewandowski hứa hẹn tiếp tục nhả đạn và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới.

bong-da-tbn-30-8-lewandowski-thach-thuc-benzema
Lewandowski thách thức Benzema

Griezmann mang về 3 điểm cho đội khách

Trận đấu muộn nhất vòng 3 La Liga là màn so tài giữa đội chủ nhà Valencia vs Atletico Madrid. Valencia đang hừng hực khí thế khi mới chiêu mộ thành công Edinson Cavani, trong khi đó thầy trò Simeone khát khao 3 điểm để quên đi thất bại trước Villarreal ở vòng 2. Ở trận này, HLV Diego Simeone để Antoine Griezmann tiếp tục ngồi dự bị để Alvaro Morata và Joao Felix đá chính.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào có được bàn thắng. Chung cuộc, Atletico thắng Valencia tỷ số bóng đá hôm nay 1-0 và có mặt ở vị trí thứ 6 trên BXH La Liga 202223 khi có 6 điểm, kém đội đầu bảng là ĐKVĐ Real đúng 3 điểm.

Real giành chiến thắng đầy cảm xúc

Sau trận thắng tưng bừng trước Celta, HLV Ancelotti quyết định trao cơ hội cho tân binh Rudiger ở vị trí trung vệ và đưa Alaba ra cánh trái. Nhưng nhìn chung, Real vẫn thể hiện được sự mượt mà trong lối chơi và sớm có bàn dẫn trước Espanyol ở phút 12. Tchouameni có đường chuyền tinh tế cho Vinicius dứt điểm, mở tỷ số trận đấu cùng cổng game đưa ra mức tỷ lệ kèo bóng đá khá ổn.

Chiến thắng trước Espanyol giúp Real Madrid duy trì thành công mạch toàn thắng kể từ đầu mùa và vươn lên vị trí dẫn đầu. Los Blancos hiện hơn Barca 2 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.